ผู้เสียหายแชร์บ้านส้ม รวมตัวร้อง ผบก.น.4 หลังมีผู้เสียหายในวงกว่า3000คน ถูกโกง

วันนี้ 12 มี.ค.61 เวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล4 ( สน บางชัน ) นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนผู้เสียหายแชร์ออนไลน์ บ้านส้มออมเงิน ออมทอง และ บ้านลัดดา กว่า20 คน เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ พลตำรวจตรี ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ให้ตั้งคณะทำงานพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับท้าวแชร์ลูกโซ่ออนไลน์ ที่สร้างทำความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้เสียหาย ในข้อหา ผิดพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ สร้างความเสียหายแก่สังคมและประเทศชาติ

ในกรณีนี้ผู้เดินทางมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นยังมีผู้เสียหายอีกนับหลายร้อยคน ที่ยัติดภารกิจไม่ได้เดินทางมา รวมมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้าน และผู้เสียหายแต่ละคนพักอาศัยในพื้นที่ บก.น.4 เช่น สน.ลาดพร้าว สน.ประเวศ สน.บางชัน เป็นต้น

หนึ่งในผู้เสียหาย ได้เล่าว่า น.ส อนิศรา ภิรมย์ไกรภักดิ์ อายุ31ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ได้เปิดเฟสชักชวนตนเองและผู้เสียหายรายอื่นเข้าร่วมลงทุน แชร์ออมเงิน ออมทอง บ้านส้มโดยมี น.ส.อนิสรา เป็นท้าวแชร์ มีการอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนที่สูงโดยคิดเป็นรายวัน โดยจะมีโปรแกรมบอท ในการดึงลูกแชร์ให้เข้ามาเล่นแชร์ ซึ่งจะใช้ชื่อกลุ่มเป็นชื่อผลไม้ เช่นกลุ่มบ้านส้ม เป็นต้น ในแต่ละกลุ่มมีผู้ร่วมวงแชร์เกิน 300 คน มีหลายสิบกลุ่ม และ น.ส.อนิศรา เป็นท้าสอยู่หลายกลุ่ม ในช่วงแรกๆผู้ลงทุนแต่ละคนก็ได้เงินคืนกลับมาตามที่ตกลงไว้พอเวลาผ่านไปสักระยะก็เริ่มไม่มีการให้เงินดังกล่าว จนเมื่อประมาณวันที่ 20 ก.พ. 61 น.ส.อนิศรา ได้หายออกไปจากในกลุ่มต่างๆ ผู้เสียหายจึงรวมตัวกันและคุยกับท้าวแชร์ผ่านทาง Facebook ซึ่งได้รับคำตอบว่ามีปัญหาด้านการเงินกำลังจะตั้งกลุ่มใหม่เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ ซึ่งตนเองมองว่าเป็นการระดมทุนหลอกลวงต่อไปจึงมาร้องทุกข์ ต่อ ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทยดังกล่าว

ด้าน นายสามารถ กล่าวว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ ที่ลงมารับเรื่อง ช่วยเหลือกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งท่านได้มีความยินดีที่จะเร่งติดตามท้าวแชร์ มาดำเนินคดี เพื่อเป็นการสนองนโยบาย พณฯ พล.อ ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้มีการเน้นย้ำ ปราบปรามอาชญากรรมที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งขณะนี้เป็นที่น่าดีใจที่ทางรัฐบาลได้จัดตั้ง ศูนย์ปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์หรือแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีความเกี่ยวพันกันกับระบบฉ้อโกงแชร์ลูกโซ่ฯ นับเป็นสัญญาณอันดีของเหล่าบรรดาผู้เสียหาย แต่ทั้งนี้ประชาชนควรใช้การพิจารณา ในการลงทุนต่างๆเพื่อที่จะไม่ถูกหลอกจากมิจฉาชีพและปัญหาดังกล่าวก็จะหมดไป

พล.ต.ต.ธีระพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้น วันนี้ได้เรียกระดับหัวหน้าทีมสอบสวนแต่ละ สน. ในพื้นที่ บก.น.4 โดยเฉพาะที่เกิดเหตุให้มารับฟังนโยบายวิธีการปฏิบัติการ และเร่งสรุปสำนวนเพื่อตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี อยากฝากเตือนประชาชนว่าอย่าไปหลงเชื่อ อย่าอยากได้เงินตามคำโฆษณากล่าวอ้าง การลงทุนที่ได้ผลตอบแทนสูงเกินความจริงเกินมาตรฐานกฎหมายไม่มีอยู่จริง

Related posts