ตำรวจผวาถูกย้ายตรวจเข้มผมพบผิดระเบียบตัดทันที ไม่เว้นนายตำรวจ

อ่างทอง 060261 เอาจริง ตำรวจผวาถูกย้ายตรวจเข้มผมพบผิดระเบียบตัดทันที ไม่เว้นนายตำรวจ

ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พ.ต.อ.อภิชาติ โกมุติกานนท์ ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ เรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจวิเศษชัยชาญ ทั้ง 74 นาย ชี้แจงนโยบายที่จะต้องปฎิบัติตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่ออกคำสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปฏิบัติการพื้นที่ทุกนาย แต่งกายและตัดผมสั้นเกรียนให้ถูกต้องตามระเบียบ ด้านข้างขาวทั้ง 3 ด้าน เส้นผมด้านบนยาวประมาณ 3 เซนติเมตร โดยเน้นย้ำถึงข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาว่าต้องปฏิบัติให้เป็นแบบอย่างเคร่งครัด


โดยหลังจากชี้แจงแล้วทาง พ.ต.อ.อภิชาติ ได้เดินตรวจทรงผมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย โดยใช้ไม้จิ้มฟันที่วัดความยาว 3 เซนติเมตร มาทาบเส้นผม ซึ่งมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร และชั้นประทวนรายนายยังมีทรงผมไม่ถูกระเบียบ จึงสั่งให้ตัดให้ถูกระเบียบหลังเลิกแถว ก่อนจะตรวจอีกครั้งในวันพุธที่จะถึง โดยคาดโทษไว้ว่าถ้าเจ้าหน้าตำรวจคนใดยังมีทรงผมไม่ถูกระเบียบ จะถูกลงโทษทางวินัย
หลังจากเลิกแถวแล้วมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจวิเศษชัยชาญ ที่มีทรงผมไม่ถูกระเบียบ ได้เข้าคิวตัดผมให้ถูกระเบียบตามนโยบายของ ผบ.ตร. เพราะเกรงจะถูกลงโทษถ้าไม่ปฎิบัติตามนโยบาย

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts