ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก ตำรวจยศนายสิบพร้อมพวก กรรโชกทรัพย์ รุมโทรมและกักขังหน่วงเหนี่ยว

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก ตำรวจยศนายสิบพร้อมพวก กรรโชกทรัพย์ รุมโทรมและกักขังหน่วงเหนี่ยว

จากกรณี น.ส.จีรนันท์ อักษร อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดนครพนม ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วัฒนา ประดิษฐ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังถูกชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมพวก บุกขึ้นอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอยบงกช ย่านพัทยาใต้ ก่อนตรวจค้นหาสิ่งของผิดฏหมายแล้วพยายามบังคับให้หาเงินมาเคลียร์ มิเช่นนั้นจะจับดำเนินคดีก่อนทั้งสองจะพาออกไป ผลัดกันล่วงละเมิดทางเพศในม่านรูด


ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวมถึงสอบถามพยานแวดล้อม จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ทราบชื่อคือ ส.ต.ต.รัฐชนนท์ ด่านนัทธี หรือหมู่กล้า ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.หนองปรือ ส่วนอีกผู้ก่อเหตุ 2 คนที่เหลือเป็นชาวบ้านธรรมดาไม่ใช่ตำรวจอาสาสมัครแต่อย่างใด ประกอบด้วยนายพลดนัย ธรรมกุลา อายุ 21 ปี และ นายประเสริฐ คงขาว อายุ 31 ปี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 5 ก.พ. 61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เรียกตัว น.ส.จีรนันท์ อักษร ผู้เสียหายมาสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งผู้เสียหายยังคงยืนยันว่าถูก นายประเสริฐ คงขาว และส.ต.ต.รัฐชนนท์ ด่านนัทธี ข่มขู่เรียกเงิน 30,000 บาท และบังคับให้ร่วมประเวณี

จากนั้นได้เรียกตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และร่วมกันโทรมหญิง ซึ่งผู้ต้องให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าว

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร เปิดเผยว่า พฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องหา ได้มีการวางแผนกันล่วงหน้า โดยให้ นายพลดนัย ซึ่งรู้จักกับ น.ส.จีรนันท์ เป็นการส่วนตัว ทำทีเป็นนกต่อ เข้าไปหาผู้เสียหายที่ห้องพักซอยบงกช จากนั้น ส.ต.ต.รัฐชนนท์ และนายประเสริฐ ได้เข้าไปตรวจค้น พร้อมทำทีพบยาเสพติดที่ตัว ของนายพลดนัย จากนั้นได้อ้างว่า พบยาเสพติดที่ห้องพักของ น.ส.จีรนันท์ทำให้มีความผิดร่วมกัน จึงข่มขู่เรียกเงินจำนวน 30,000 บาท แต่ผู้เสียหายมีเพียง 2,700 บาท ก่อนมีการเจรจาตกลงให้ร่วมหลับนอน นายประเสริฐ และส.ต.ต.รัฐชนนท์ เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบสวน และเมื่อผู้เสียหายยืนยันชี้ตัวผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้ว จะส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนการกระทำความผิดของ ส.ต.ต.รัฐชนนท์ ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามขั้นตอน ซึ่งจะถูกสั่งให้ออกจากราชการหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับทางผู้บังคับบัญชา

อรวรรณ ใจกล้า เฟ๊าสท์/ภาพข่าว

Related posts