สุภาพบุรุษลูกทุ่ง “รุ่ง สุริยา”ศรัทธาพระเจ้าตากสินอย่างแรงกล้า จับมือ“วิทย์ วัดอรุณ”และ“โต วัดอรุณ”สร้างสรรค์เพลงการกุศล “ตากสินมหาราชชาตินักรบ”

สุภาพบุรุษลูกทุ่ง “รุ่ง สุริยา”ศรัทธาพระเจ้าตากสินอย่างแรงกล้า จับมือ“วิทย์ วัดอรุณ”และ“โต วัดอรุณ”สร้างสรรค์เพลงการกุศล “ตากสินมหาราชชาตินักรบ”

เจ้าของฉายา “สุภาพบุรุษลูกทุ่ง”นั่นคือ“รุ่ง สุริยา”นักร้องเสียงดีที่ฝากผลงานเพลงฮิตในวงการลูกทุ่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “รักจริงให้ติงนัง”, “รักหนีที่เซเว่น”, “วอนพ่อตากสิน” ฯลฯ อีกทั้งยังเป็นผู้ที่มีใจเคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นที่สุด

ดังนั้น “รุ่ง สุริยา”จึงได้จับมือกับค่ายเพลง “กะฉ่อนดอทคอม”โดย คุณวิทย์ วัดอรุณ และคุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ที่ได้ร่วมกับลูกหลานชาววัดอรุณและกลุ่มลูกหลานพระเจ้าตากชาวฝั่งธนบุรี ร่วมกันสร้างตำนานขององค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ให้โด่งดังเป็นที่รู้จักของพี่น้องคนไทยผู้มีใจเคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วโลก

ในการร่วมงานกันครั้งนี้ ทางค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม ได้สร้างสรรค์บทเพลง “ตากสินมหาราชชาตินักรบ”ให้ “รุ่ง สุริยา”เป็นผู้ขับร้อง เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ตำนานเพลงที่เป็นบทเพลงเพื่อการเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมต่างๆที่ทางค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม ร่วมกับลูกหลานชาววัดอรุณและกลุ่มลูกหลานพระเจ้าตากชาวฝั่งธนบุรี ได้จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน ในวันที่ 16-17 เมษายนและวันที่ 28 ธันวาคม ของทุกๆปี

สำหรับเนื้อหาของบทเพลง “ตากสินมหาราชชาตินักรบ”ได้กล่าวถึงเรื่องราวคุณงามความดีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ได้อุทิศกาย อุทิศใจเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองของเรา ให้พวกเราพี่น้องลูกหลานคนไทยได้มีแผ่นดินอยู่ตราบเท่าทุกวันนี้ โดยได้มีการบันทึกเสียง และถ่ายซิงค์ MV ไปเมื่อวันก่อน

สามารถติดตามรับชมและรับฟังบทเพลงเพื่อการกุศลตำนานรบพระเจ้าตาก ในบทเพลงชื่อ ”ตากสินมหาราชชาตินักรบ” ขับร้องโดยสุภาพบุรุษลูกทุ่ง “รุ่ง สุริยา” ได้ตามช่องทางของค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม ทาง youtube-ที่ช่องค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก) facebook-ที่แฟนเพจศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก) และกะฉ่อนคลิปเด็ด(คลิ๊ก) หรือที่เว็บไซต์ กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)

 

Related posts